BÁC HỒ KÍNH YÊU

anhbh.LỜI BÁC HỒ DẠY : Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời. Suốt đời phải gắn liền lý luận với công tác thực tế, không ai có thể tự cho mình đã biết đủ rồi, biết hết rồi. Thế giới ngày ngày đổi mới, nhân dân ta ngày càng tiến bộ, cho nên chúng ta phải tiếp tục học và hành để tiến bộ kịp nhân dân. .

NỘI DUNG CỦA TRANG

TÌM THEO THƯ MỤC

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Giáo án Mi thuật 3

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đinh Hữu
    Ngày gửi: 10h:10' 05-11-2010
    Dung lượng: 694.0 KB
    Số lượt tải: 87
    Số lượt thích: 0 người

    Bài 1: Thường thức mĩ thuật
    Xem tranh Thiếu nhi
    ( Đề tài môi trường)
    I. Mục tiêu
    - HS tiếp xúc, làm quen với tranh của thiếu nhi của học sinh về đề tài môi trường
    - Biết cách mô tả, nhận xét hình ảnh, màu sắc trong tranh bổ trợ kiến thức vẽ tranh cho các em
    - Có y thức bảo vệ môi trường
    II. Chuẩn bị
    Giáo viên
    SGV, một số tranh thiếu nhi về đề tài bảo vệ môi trường và một số đề tài khác, tranh của họa sĩ cùng đề tài
    Học sinh
    Một số tranh , ảnh về đề tài môi trường
    III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
    NDKT cơ bản
    HĐ của thầy
    HĐ của trò
    
    I.KT đồ dùng
    II. Dạy bài mới
    Giới thiệu bài











    1. Hoạt động 1
    Xem tranh
    “ Chăm sóc cây xanh”



















    Tranh
    “ Chúng em và cây xanh”












    2. Hoạt động 2
    Nhận xét, đánh giá

    Dặn dò

    !KT đồ dùng

    ? Để góp phần làm cho bầu không khí trong lành, nguồn nước trong xanh các em phải làm gì?
    GVTK giới thiệu bài mới, ghi tên bài lên bảng và phần 1

    !Quan sát tranh trả lời câu hỏi:
    Tranh vẽ đề tài gì? Tranh nào thuộc đề tài của bài học hôm nay?
    ! Nhận xét câu trả lời của các bạn
    GVTK: Đề tài môi trường rất phong phú và đa dạng do có y thức bảo vệ môi trường nên các bạn đã vẽ lên những bức tranh rất đẹp để các em cùng xem.

    ! V(4)
    Quan sát tranh “ Chăm sóc cây xanh” và thảo luận những câu hỏi sau:
    Tranh vẽ hoạt động gì?
    Nêu những hình ảnh chính, hình ảnh phụ trong tranh?
    Hình dáng và động tác của hình ảnh chính như thế nào? diễn ra ở đâu?
    Những mà sắc nào có nhiều trong tranh?
    T(3 phút)

    Kết thúc
    ! Đại diện các tổ lên trình bày, tổ khác bổ xung
    GVKL:
    ? Hãy chỉ ra những mảng màu đậm trong tranh, những mảng màu sáng trong tranh?
    ? Bạn vẽ màu đã có đậm nhạt chưa?
    ? Những hoạt động trong tranh có đúng với tên của bức tranh không?
    ? Tên của bức tranh là gì? do ai vẽ?
    GVTK
    Treo tranh: “ Chúng em và cây xanh”
    ! Quan sát tranh và thảo luận những câu hỏi sau:
    Treo y/c thảo luận của từng nhóm lên bảng
    T1,T2: Hình ảnh chính của bức tranh là gì, được vẽ như thế nào? Tranh còn có h/ả nào khác?
    T3,T4:Màu sắc trong tranh thế nào? tranh vẽ bằng chất liệu gì? Nêu nhận xét kiến khác về bức tranh
    ! Từng nhóm đọc y/c thảo luận của nhóm mình

    ! T( 3 phút)
    Kết thúc: Y/c đại diện các nhóm lên trả lời các câu hỏi đã giao

    GVKL:Xem tranh, tìm hiểu tranh là tiếp xúc với cái đẹp để yêu thích cái đẹp. Từ đó có nhận xét riêng của mình về bức tranh đã xem

    - Nhận xét chung tiết học
    - Khen ngợi đọng viên học sinh và các nhóm tích cực phát biểu y kiến xây dựng bài
    Tìm những đồ vật có trang trí đường diềm
    Thực hiện lệnh
    1-2 HS

    1-2 HS


    Quan sát và trả lời

    T.hiện lệnh




    Mở vở








    HS thảo luận nhóm theo tổ

    T.hiện lệnh
    Nghe
    Trả lời câu hỏi






    Quan sát tranh




    Đại diện các nhóm đọc y/c
    HSTLN
    ĐD trả lời, nhóm khác bổ xung
    Nghe



    Nghe




    
    
    Thứ…….., ngày.….tháng.….năm………
    Bài 2: Vẽ trang trí
    Vẽ tiếp họa tiết và vẽ màu vào đường diềm
    I. Mục tiêu
    - HS tìm hiểu cách trang trí đường diềm đơn giản
    - HS vẽ tiếp được họa tiết và vẽ màu vào đường diềm
    - Từ đó thấy được vẻ đẹp của các đồ vật được trang trí đường diềm
    II. Chuẩn bị
    Giáo viên
    SGV, một số đồ vật có trang trí đường diềm: bát, đĩa, áo, váy…, một số bài trang trí đường diềm, bài trang trí đường diềm của học sinh….
    Học sinh
    - Vở tập vẽ, chì tẩy,
     
    Gửi ý kiến