BÁC HỒ KÍNH YÊU

anhbh.LỜI BÁC HỒ DẠY : Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời. Suốt đời phải gắn liền lý luận với công tác thực tế, không ai có thể tự cho mình đã biết đủ rồi, biết hết rồi. Thế giới ngày ngày đổi mới, nhân dân ta ngày càng tiến bộ, cho nên chúng ta phải tiếp tục học và hành để tiến bộ kịp nhân dân. .

NỘI DUNG CỦA TRANG

TÌM THEO THƯ MỤC

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GIÁO ÁN MĨ THUẠT 3 - (cả năm)nguyễn hậu

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Hậu (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:49' 04-08-2009
    Dung lượng: 411.0 KB
    Số lượt tải: 800
    Số lượt thích: 0 người
    phòng gd - đt thành phố bắc giang








    Khối 3







    Giáo viên: Nguyễn Thị Hậu
    Trường tiểu học Trần Phú






    Năm học 2009 – 2010





    Học kỳ I
    Năm học 2009 – 2010

    Tuần 1
    Thứ ngày tháng năm
    Mĩ thuật
    Bài 1 : Thường thức Mỹ Thuật
    Xem tranh thiếu nhi
    I. Mục tiêu:
    - HS tiếp xúc, làm quen với tranh của thiếu nhi, của họa sĩ về đề tài môi trường.
    - HS biết cách mô tả, nhận xét hình ảnh màu sắc trong tranh.
    - HS có ý thức bảo vệ môi trường.
    II. Chuẩn bị đồ dùng dạy học:
    - GV chuẩn bị:
    +Tranh vẽ về đề tài môi trường và một số đề tài khác.
    - HS chuẩn bị :
    +Vở tập vẽ lớp 3
    III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
    * Kiểm tra đồ dùng học tập của HS
    * Giới thiệu bài – Ghi bảng


    Hoạt động của GV

    * Hoạt động1: Xem tranh
    - GV giới thiệu tranh của thiếu nhi vẽ về các đề tài khác nhau để HS nhận ra tranh vễ về đề tài môi trường.
    - GV yêu cầu HS quan sát tranh và trả lời các câu hỏi tìm hiểu nội dung tranh
    + Tranh có tên là gí? Do ai vẽ?
    + Tranh vẽ về những hoạt động gì?
    + Những hình ảnh chính, phụ trong tranh?
    + Hình dáng động tác các nhân vật như thế nào?
    + Màu sắc nào nhiều nhất ở trong tranh?
    - GV nhấn mạnh:
    + Xem tranh, tìm hiểu tranh là tiếp xúc cái đẹp, tìm ra cái đẹp. Xem tranh các em cần có những cảm nhận riêng của mình.

    *Hoạt động2: Nhận xét - đánh giá
    - Căn cứ vào mục tiêu bài học, GV nhận xét HS về mức độ nhận thức
    - GV nhận xét chung giờ học
    *Củng cố- dặn dò:
    - Để môi trường luôn xanh, sạch, đẹp chúng ta phải làm gì?
    - GV yêu cầu HS về nhà chuẩn bị bài sau
    
    Hoạt động của HS


    - HS quan sát và biết được tranh vẽ về đề tài môi trường rất phong phú và đa dạng như trồng cây, chăm sóc cây, bảo vệ rừng,chim thú...
    - HS thảo luận nhóm – Trả lời câu hỏi














    - Lao động trồng cây, vệ sinh lớp học, trường, đường phố…




    - Quan sát những đồ vật được trang trí đường diềm.
    
    
    Tuần 2
    Thứ ngày tháng năm
    Mĩ thuật
    Bài 2 : Vẽ trang trí
    Vẽ tiếp họa tiết và vẽ màu vào đường diềm
    I. Mục tiêu:
    - HS tìm hiểu cách trang trí đường diềm đơn giản.
    - HS vẽ được họa tiết và vẽ được màu đường diềm.
    - HS thấy được vẻ đẹp của các đồ vật được trang trí đường diềm.
    II. Chuẩn bị đồ dùng dạy học:
    - GV chuẩn bị:
    + Một vài đồ vật có trang trí đường diềm
    + Bài vẽ trang trí đường diềm, hình minh hoạ .
    + Bài vẽ của HS năm trước.
    - HS chuẩn bị :
    +Vở tập vẽ lớp 3.
    + Bút chì, màu vẽ.
    III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
    * Kiểm tra đồ dùng học tập của HS
    * Giới thiệu bài – Ghi bảng
     
    Gửi ý kiến