BÁC HỒ KÍNH YÊU

anhbh.LỜI BÁC HỒ DẠY : Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời. Suốt đời phải gắn liền lý luận với công tác thực tế, không ai có thể tự cho mình đã biết đủ rồi, biết hết rồi. Thế giới ngày ngày đổi mới, nhân dân ta ngày càng tiến bộ, cho nên chúng ta phải tiếp tục học và hành để tiến bộ kịp nhân dân. .

NỘI DUNG CỦA TRANG

TÌM THEO THƯ MỤC

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM KỸ NĂNG DẠY HỌC THEO NHÓM

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Thái Thị Hòa Binh
    Ngày gửi: 15h:26' 24-02-2013
    Dung lượng: 311.8 KB
    Số lượt tải: 6549
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD & ĐT THỊ XÃ BUÔN HỒ
    TRƯỜNG TH: LÊ QUÝ ĐÔN
    -------------* * -------------




    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
    NĂM HỌC: 2012- 2013



    

    NGƯỜI VIẾT: THÁI THỊ HÒA BÌNH

    TÊN ĐỀ TÀI: KỸ NĂNG DẠY HỌC THEO HỌC THEO NHÓM







    A . PHẦN MỞ ĐẦU
    I. 1. Lí do chọn đề tài
    Trong dạy học việc truyền thụ được kiến thức giúp cho người học lĩnh hội được kiến thức một cách linh hoạt, sáng tạo, thì người giáo viên cũng phải tìm tòi, khám phá ra mọi kỹ năng nhằm giúp cho việc dạy học đạt kết quả cao. Vì vậy trong quá trình thực tế giảng dạy nhiều năm với sự trăn trở tôi đã đi đến chọn đề tài sáng kiến “Kỹ năng dạy học theo nhóm”. là hình thức dạy học đặt học sinh vào môi trường học tập tích cực, trong đó học sinh được tổ chức thành nhóm một cách thích hợp. Học hợp tác nhóm giúp các em rèn luyện và phát triển kĩ năng làm việc, kĩ năng giao tiếp, tạo điều kiện cho học sinh học hỏi lẫn nhau, phát huy vai trò trách nhiệm, tính tích cực xã hội trên cơ sở làm việc hợp tác. Thông qua hoạt động nhóm, các em có thể cùng làm việc với nhau những công việc mà một mình không thể tự làm được trong một thời gian nhất định. Đối với cấp Tiểu học, việc rèn cho các em các kỹ năng học hợp tác nhóm là hết sức cần thiết, tạo điều kiện để các em có nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau, giúp đỡ lẫn nhau, góp phần vào việc giáo dục toàn diện nhân cách cho học sinh. Việc dạy học theo nhóm được tổ chức dạy học như thế nào? Những giáo viên chưa đủ tự tin cũng như kĩ năng để vận dụng vào quá trình dạy học. Qua thực tế dạy học ở Trường tôi nói riêng, và một số trường tiểu học trong toàn thị xã Buôn Hồ nói chung, chúng ta phải thừa nhận một thực tế rằng: phương pháp dạy học này chưa được phần lớn giáo viên sử dụng một cách thường xuyên, hoặc có sử dụng thì cũng còn mang tính hình thức, thường thì giáo viên chỉ thực hiện khi có thao giảng, dự giờ. Cũng qua thực tế cho thấy còn có thực trạng trên vì một số  nguyên nhân như  sau: - Đa số giáo viên chưa hiểu nhiều về phương pháp này. Theo họ thì học hợp tác nhóm là xếp các em vào một nhóm để cùng giải quyết một vấn đề khó, một câu hỏi khó mà một em học sinh bình thường không thể giải quyết được. - Cho rằng trình độ học sinh còn thấp, các em còn rụt rè trong các hoạt động, học sinh chưa chịu hoạt động nhiều nên việc học theo nhóm không có chất lượng vì thế chưa nhìn thấy cái được mà học nhóm mang lại.
    b) Nhiệm vụ:
    Để dạy học theo nhóm đạt được giáo viên phải thực hiện tốt các vấn nhiệm vụ giáo dục sau:
    - Cơ sở vật chất như : Cách sắp xếp bàn ghế chỗ ngồi không thuận lợi cho việc tổ chức, phòng học thiếu không gian, thiết bị dạy học thiếu thốn… - Phải chuẩn bị nhiều thứ; tốn nhiều thời gian; gây mất trật tự trong lớp.
    Với thực trạng trên và để đáp ứng yêu cầu về đổi mới PPDH cũng như vấn đề nâng cao chất lượng giáo dục học sinh. Theo tôi, để thực hiện tốt phương pháp dạy học theo nhóm, giáo viên cần phải có các kĩ năng tổ chức sau:
    - Kĩ năng chia nhóm.
    - Kĩ năng giao nhiệm vụ.
    - Kĩ năng tổ chức cho học sinh làm việc trong nhóm.
    - Kĩ năng quan sát.
    - Kĩ năng tổ chức cho học sinh trình bày kết quả học tập.
    - Kĩ năng đánh giá kết quả học tập.
    - Kĩ năng phản hồi.
    * Đây cũng chính là vấn đề được nhiều giáo viên Trường chúng tôi quan tâm nhất hiện nay. Chính vì điều đó mà tôi chọn đề tài “Kỹ năng dạy học theo nhóm” để nghiên cứu.
    I. 2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài.
    a) Mục tiêu: Nhằm đề xuất các giải pháp giúp nâng cao hiệu quả học tập theo nhóm trong học sinh ở trường tiểu học Lê Quý Đôn, qua đó phát triển các kỹ năng dạy học theo nhóm và nhân rộng ở các lớp, qua dạy học nhóm giúp chia sẻ, tư duy sáng tạo, chiếm lĩnh tri thức một cách chủ động, tự tin… góp phần nâng cao chất lượng học tập cho học sinh, đáp ứng yêu cầu học tập hiện nay trong thời kỳ hội nhập.
    2. Lịch sử sáng kiến kinh nghiệm.
    Trong thực tế thì có nhiều đề tài nghiên cứu về vấn đề này, nhưng thành công nhất là dự án Oxfam Anh về phát triển giáo viên tiểu học trong đó có
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓