BÁC HỒ KÍNH YÊU

anhbh.LỜI BÁC HỒ DẠY : Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời. Suốt đời phải gắn liền lý luận với công tác thực tế, không ai có thể tự cho mình đã biết đủ rồi, biết hết rồi. Thế giới ngày ngày đổi mới, nhân dân ta ngày càng tiến bộ, cho nên chúng ta phải tiếp tục học và hành để tiến bộ kịp nhân dân. .

NỘI DUNG CỦA TRANG

TÌM THEO THƯ MỤC

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Menu chức năng 1

    lop 1 DẠY HỌC TIẾNG VIỆT PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HS

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: SƯU TẦM
    Người gửi: Nguyễn Thị Thanh Thuỷ (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:17' 14-02-2020
    Dung lượng: 15.4 MB
    Số lượt tải: 6
    Số lượt thích: 0 người
    TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ
    DẠY HỌC TIẾNG VIỆT THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH
    NỘI
    DUNG
    Năng lực, phẩm chất của học sinh theo quy định của TT22
    2
    4
    5
    3
    Nêu quy định của TT 22 về nội dung đánh giá năng lực, phâm chất của HS?
    1
    tự phục vụ, tự quản;
    3
    tự học và giải quyết vấn đề;
    1.
    TT22:
    Năng lực
    HỢP TÁC
    TỰ HỌC
    TỰ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
    hợp tác
    TỰ PHỤC VỤ
    TỰ QUẢN
    3
    1
    Chăm học, chăm làm;
    4
    Đoàn kết, yêu thương
    1.
    TT22:
    Phẩm chất
    TỰ TIN
    TRÁCH NHIỆM
    ĐOÀN KẾT
    Tự tin, trách nhiệm
    CHĂM HỌC
    CHĂM LÀM
    2
    Trung thực, kỉ luật
    3
    YÊU THƯƠNG
    TRUNG THỰC
    KỈ LUẬT
    Xác định mục tiêu bài dạy như thế nào để phù hợp với nội dung đánh giá HS theo TT22?
    1
    Năng lực
    2. Xác định mục tiêu bài dạy
    3
    Chuẩn KTKN
    Kiến thức
    MỤC TIÊU
    Phẩm chất
    HỢP TÁC
    TỰ HỌC
    TỰ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
    TỰ PHỤC VỤ
    TỰ QUẢN
    2
    1
    Năng lực
    2. Xác định mục tiêu bài dạy
    3
    Kiến thức
    MỤC TIÊU
    Phẩm chất
    CHĂM LÀM
    TỰ TIN
    CHĂM HỌC
    2
    KỈ LUẬT
    ĐOÀN KẾT
    YÊU THƯƠNG
    TRUNG THỰC
    TRÁCH NHIỆM
    3. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC
    1. CHUẨN ĐẦU RA
    (TT22)
    4. KẾT QUẢ THỰC TẾ
    2. XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU
    3. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC
    BƯỚC 1:
    - Xác định kiến thức, kĩ năng theo chuẩn.
    - Xác định NĂNG LỰCcần rèn luyện trong số các năng lực TT22 quy định.
    - Xác định PHẨM CHẤT cần rèn luyện trong số các phẩm chất TT22 quy định.
    3. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC
    XÁC ĐỊNH
    MỤC TIÊU
    BƯỚC 2:
    - Xác định nội dung, hình thức tổ chức, phương pháp dạy học để đáp ứng từng mục tiêu đã xác định
    3. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC
    BƯỚC 3:
    - Thực hiện
    BƯỚC 4:
    - Nhận định kếtquả, rút kinh nghiệm
    CHUẨN BỊ, SOẠN BÀI
    DẠY HỌC
    RÚT KINH NGHIỆM, GHI VÀO GIÁO ÁN
    1. Đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng
    MỘT SỐ LƯU Ý
    2. Đáp ứng mục tiêu
    4. Sử dụng kĩ thuật, phương pháp dạy học phát huy tính tích cực của HS
    5. Gắn với giải quyết các vấn đề của thực tế học tập và cuộc sống
    3. Có thể thay đổi ngữ liệu
    PHÂN MÔN TẬP VIẾT
    DẠY TẬP VIẾT THEO HƯỚNG
    PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC

    NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN ĐIỀU CHỈNH KHI DẠY VÀ HỌC TẬP VIẾT
    Tạo sự hứng thú trong giờ tập viết bằng cách thêm các trò chơi học tập có vận dụng chữ viết.
    Giúp học sinh hiểu rõ các nét cấu tạo, ghi nhớ con chữ bằng nhiều hình thức hấp dẫn đồng thời liên tưởng với thực tế.
    Giúp học sinh hiểu khoảng cách giữa các nét, các nét nối giữa các con chữ và biết thực hiện.
    Rèn kỹ năng nhận ra lỗi sai để sửa chữa.
    Đưa ra nhiều yêu cầu cho từng loại đối tượng.
    PHỐI HỢP TRÒ CHƠI HỌC TẬP
    HÌNH THỨC GHI NHỚ HẤP DẪN
    NHẬN BIẾT CHỖ SAI VỀ KỸ THUẬT
    DẠY TẬP VIẾT THEO HƯỚNG
    PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC
    Sử dụng icon thay cho câu lệnh.
    Cung cấp kiến thức theo từng bước
    - Chữ mẫu / Tô theo chữ mẫu
    - Viết theo điểm đặt bút gợi ý.
    - Viết không có điểm gợi ý, (tự cân đối khoảng cách theo quy định để viết )
    Tăng cường hình vẽ, tạo không khí thoải mái học như chơi.
    Đưa ra nhiều dạng bài tập vận dụng kỹ năng viết.
    BẢNG QUY ƯỚC VỀ BIỂU TƯỢNG ICON



    HƯỚNG DẪN VIẾT TỪNG BƯỚC – LỚP 1
    HƯỚNG DẪN VIẾT TỪNG BƯỚC – LỚP 2
    HỌC NHƯ CHƠI - LỚP 1
    HỌC NHƯ CHƠI - LỚP 2, 3
    BÀI TẬP RÈN KỸ NĂNG VIẾT
    BÀI TẬP RÈN KỸ NĂNG VIẾT
    MỘT SỐ NĂNG LỰC
    ĐƯỢC PHÁT TRIỂN KHI DẠY TẬP VIẾT
    MỘT SỐ NĂNG LỰC
    ĐƯỢC PHÁT TRIỂN KHI DẠY TẬP VIẾT
    LỜI KẾT
    Dạy học sinh tập viết với mục tiêu:
    - Viết đúng kỹ thuật để chữ viết rõ ràng, người xem dễ nhìn, dễ đọc.
    - Viết đúng kỹ thuật thì tốc độ viết nhanh hơn.
    Chỉ rèn chữ trong giờ tập viết đã trở nên lạc hậu cần giúp học sinh hiểu kỹ năng viết phải được vận dụng trong nhiều tình huống khác nhau.
    Dạy học sinh tập viết theo năng lực là cần thiết.


    DẠY RÈN CHỮ LỚP 4, 5 THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN
    NĂNG LỰC HỌC SINH
    Lớp 4&5: Không có tiết Tập viết
    Dạy Tập viết trong chương trình hiện hành
    Giáo viên muốn rèn chữ cho HS lớp 4, 5
    Chủ yếu là Tập chép
    Quan niệm viết nhiều là rèn chữ
    HS Không có động lực, hứng thú rèn chữ

    HS không biết cách tự học
    Giải pháp khắc phục
    Mục tiêu dạy chính tả và tập viết
    ĐÚNG
    Chính tả
    Tập viết
    Hiện tượng chính tả
    Rõ ràng, dễ đọc, hiểu nội dung
    Hình dáng chữ
    Kích thước chữ
    DẠY HỌC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH
    NỘI DUNG CHÍNH TẢ
    RÈN VIẾT
    Rèn viết
    Chúc quý thầy cô nhiều sức khỏe và thành công.
    Rèn các hiện tượng chính tả theo thực tế HS
    s/x
    Rèn các hiện tượng chính tả theo thực tế HS
    Học tập cá thể, hợp tác
    Học tập cá thể, hợp tác
    Học tập cá thể, hợp tác
    Rèn nhóm chữ thường có nét khuyết
    Kí hiệu bài ứng dụng
    Chữ thường nhóm 2
    Rèn chữ hoa nhóm 1: A, M, N
    Kí hiệu bài ứng dụng
    Chữ hoa nhóm 1
    Kĩ thuật viết
    Chữ thường có nối nét không thuận lợi: m-a, b-a, u-c, a-o, đ-a...
    Kĩ thuật viết
    Chữ hoa có nối nét thuận lợi: A-n, L-u,...
    Lượng chữ viết phù hợp
    Theo chủ đề, phối hợp LTVC, TLV
    Chủ đề: Giữ lấy màu xanh
    Phối hợp phân môn LTVC, ôn các chủ đề
    Phối hợp phân môn TLV
    Ứng dụng cuộc sống
    Ứng dụng cuộc sống
    Ứng dụng cuộc sống
    Tự lựa chọn bài
    Kí hiệu bài tự chọn
    Kí hiệu bài ứng dụng
    Kết hợp đánh giá
    HS tự đánh giá
    GV nhận xét
    Tuyệt vời
    Tốt
    Cố lên (BT)
    Cố lên nhé
    Nội dung rèn tập viết
    PHÂN MÔN TẬP ĐỌC
    Bài: Dế Mèn bênh vực kẻ yếu – Lớp 4.
    1/ Xác định mục tiêu bài dạy:
    Kiến thức:
    - Hiểu nghĩa của một số từ: ….
    - Hiểu được nội dung của bài: …..
    Kĩ năng (để phát triển năng lực):
    - Đọc rõ tiếng, trôi chảy, đọc câu hội thoại.
    - Hợp tác, tự giải quyết tình huống có vấn đề.
    Thái độ (để rèn luyện phẩm chất)
    - Trách nhiệm: Bảo vệ những người yếu đuối;
    - Yêu thương con người, loài vật.
    VÍ DỤ
    PHÂN MÔN TẬP ĐỌC
    2/ Xây dựng và tổ chức hoạt động:
    * Hoạt động 2: Đọc hiểu – Xử lí tình huống
    - Đọc hiểu: Sử dụng kĩ thuật các mảnh ghép để tìm hiểu các câu hỏi (trong SGK hoặc GV biên soạn theo mục tiêu)
    => Hướng tới mục tiêu về kiến thức, kĩ năng hợp tác.
    PHÂN MÔN TẬP ĐỌC
    2/ Xây dựng và tổ chức hoạt động:
    * Hoạt động 2: Đọc hiểu – Xử lí tình huống
    - Xử lí tình huống:
    + Tình huống 1: Em sẽ ứng xử thế nào nếu trong lớp em có 1 bạn hay bị bắt nạt?
    + Tình huống 2: Em sẽ làm gì khi chứng kiến 1 em nhỏ đang bị 1 bạn lớn hơn bắt nạt?
    => Hướng tới mục tiêu rèn kĩ năng tự giải quyết tình huống có vấn đề; rèn phẩm chất trách nhiệm, yêu thương.
    THẢO LUẬN NHÓM
    Chọn 01 bài trong chương trình TV, xác định mục tiêu bài học?
    Soạn tóm tắt các hoạt động theo mục tiêu đã xác định?
    Các nhóm trình bày
    1. Đẩy mạnh rèn chữ, giữ vở
    ĐỊNH HƯỚNG MÔNTIẾNG VIỆT
    NĂM HỌC 2017-2018
    2. Xác định mục tiêu từng bài học theo TT 22
    4. Sử dụng kĩ thuật, phương pháp dạy học phát huy tính tích cực của HS
    5. Từng bài học gắn với giải quyết các vấn đề của thực tế học tập và cuộc sống phù hợp với tình hình lớp
    3. Mạnh dạn thay đổi ngữ liệu
    Soạn kế hoạch bài học
    ĐỊNH HƯỚNG MÔNTIẾNG VIỆT
    NĂM HỌC 2017-2018
    1. Giáo viên chuyển khối, GV mới, GV dạy 03 năm trở lên
    2. GV khác
    3. Phó Hiệu trưởng/ Khối trưởng kiểm tra
    Soạn mới
    Điều chỉnh, bổ sung
    Lưu biên bản
    Chúc quý thầy cô
    nhiều sức khỏe và thành công
    66
     
    Gửi ý kiến