BÁC HỒ KÍNH YÊU

anhbh.LỜI BÁC HỒ DẠY : Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời. Suốt đời phải gắn liền lý luận với công tác thực tế, không ai có thể tự cho mình đã biết đủ rồi, biết hết rồi. Thế giới ngày ngày đổi mới, nhân dân ta ngày càng tiến bộ, cho nên chúng ta phải tiếp tục học và hành để tiến bộ kịp nhân dân. .

NỘI DUNG CỦA TRANG

TÌM THEO THƯ MỤC

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Menu chức năng 1

    Phụ đạo cho HS yếu môn toán lớp 3

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: tài liệu tham khảo
    Người gửi: Tạ Xuân Thuỷ
    Ngày gửi: 14h:05' 18-09-2010
    Dung lượng: 10.3 KB
    Số lượt tải: 366
    Số lượt thích: 0 người

    Phần thứ I: Đặt vấn đề

    1 – Lí do chọn đề tài.
    Môn toán là môn khoa học tự nhiên, có tính tư duy trừu tượng. Những học sinh học được rất thích học Toán. Nhưngvới những em khả năng tư duy kém thì lại rất ngại học. Vì vậy dẫn đến tỉ lệ học sinh yếu kém môn Toán chiếm tỉ lệ khá cao so với các môn học khác. Trước thực trạng đó, nhiệm vụ đặt ra cho ngành giáo dục là phải nâng cao chất lượng dạy học. Vì vậy, ngoài học các môn học khác, giáo viên xần phải chú ý bồi dưỡng, nâng cao chất lượng môn Toán, vì môn này là bản lề cho các môn học khác…Do vậy, việc giúp đỡ, phụ đạo cho học sinh yếu môn Toán cần phải được quam tâm hơn. Có như thế mới nâng cao được chất lượng đồng đềy, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao, phù hợp với thời đại Công nghiệp hoá - Hiện đại hoá đất nước.
    2 – Nhiệm vụ của đề tài
    Giải quyết vị trí, vai trò của việc phụ đạo học sinh yếu kém môn Toán, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm.
    3 - Đối tượng nghiên cứu.
    Học sinh lớp 3C. Trường Tiểu học nơi tôi công tác.
    4 – Thời gian nghiên cứu.
    - Kiểm tra
    - Phát hiện.
    - Tổng hợp.
    - Bồi dưỡng.
    - Kiểm tra, đánh giá sau khi đã bồi dưỡng.

    Phần thứ II: Nội dung.
    Chương I: Cơ sở lí luận

    Giáo dục là một hiện tượng tự nhiên cửa xã hội loài người, có con người là có giáo dục. Nó là nhu cầu tất yếu của cuộc sống, đáp ứng mong mỏi hoà nhập, vươn lên của mỗi con người, mỗi cộng đồng, mỗi dân tộc, mỗi quốc gia và cả cửa cả loài người.
    Đối tượng của giáo dục là con người. Mục tiêu của giáo dục là giúp thế hệ trẻ phát triển toàn diện, có kiến thức văn hoá khoa học kỹ thuật, kỹ năng, nghề nghiệp, có sức khoẻ, có tinh thần trách nhiệm cao với mọi người, với bản thân, giàu lòng nhân ái, sống lành mạnh.
    Việc phát triển kiến thức văn hoá cho học sinh một cách toàn diện không thể để tình trạng học sinh còn yếu kém, mà phải tiến hành phụ đạo học sinh yếu kém nói chung và yếu kém môn Toán nói riêng.
    Vấn đề bồi dưỡng học sinh yếu kém học tốt môn Toán đã có nhiều người nghiên cứu. Song để nó trở thành hiện thực và vận dụng một cách rộng rãi, có hiệu quả, bản thân tôi tiếp tục nghiên cứu vấn đề này.








    Chương II
    Tình hình thực tiễn giáo dục môn Toán.

    1 – Tình hình chung
    Đất nước ta phải trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ. Hậu quả của chiến tranh để lại còn nặng nề. Điều đó đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình chung của đất nước, trong đó có giáo dục, cơ sở vật chất một hai năm gần đây đã đưụơc trang bị ở một số bộ môn, song riêng môn Toán vẫn còn hạn chế, điều đó cũng phần nào làm ảnh hưởng đến chất lượng Dạy và Học. Đặc biệt, do cơ chế thị
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓