BÁC HỒ KÍNH YÊU

anhbh.LỜI BÁC HỒ DẠY : Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời. Suốt đời phải gắn liền lý luận với công tác thực tế, không ai có thể tự cho mình đã biết đủ rồi, biết hết rồi. Thế giới ngày ngày đổi mới, nhân dân ta ngày càng tiến bộ, cho nên chúng ta phải tiếp tục học và hành để tiến bộ kịp nhân dân. .

NỘI DUNG CỦA TRANG

TÌM THEO THƯ MỤC

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Menu chức năng 1

    PP tích hợp nội dung BVMT...

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sở GD ĐT Tp.HCM
    Người gửi: Tạ Xuân Thuỷ
    Ngày gửi: 12h:40' 15-08-2014
    Dung lượng: 817.7 KB
    Số lượt tải: 15
    Số lượt thích: 0 người
    TẬP HUẤN

    PHƯƠNG PHÁP TÍCH HỢP
    NỘI DUNG GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
    VÀO CÁC MÔN HỌC CẤP TIỂU HỌC
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TPHCM
    PHÒNG GIÁO DỤC TIỂU HỌC
    Tháng 10 năm 2010
    HƯỚNG DẪN
    TÍCH HỢP GIÁO DỤC

    (MT) Bảo vệ môi trường
    (HCM) Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
    (KNS) Kỹ năng sống
    (NL) Sử dụng năng lượng tiết kiệm
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TPHCM
    PHÒNG GIÁO DỤC TIỂU HỌC
    Tháng 10 năm 2010
    Những vấn đề chung :

    Nội dung tích hợp GD phải được thực hiện trong kế hoạch GD của nhà trường.
    Mục tiêu tích hợp giáo dục phù hợp với mục tiêu GD Tiểu học.
    Phù hợp tâm sinh lý lứa tuổi HS Tiểu học.
    Hình thức : tích hợp vào các môn học và các hoạt động giáo dục chính khoá, ngoại khoá và không thay đổi nội dung môn học, bài học.
    Đảm bảo tự nhiên, nhẹ nhàng góp phần tạo nên sự gắn bó giữa nội dung học tập và thực tế cuộc sống.
    Phương thức tích hợp

    Khái niệm : Tích hợp GD là sự hoà trộn nội dung GD của từng vấn đề (MT, HCM, KNS, NL) vào nội dung bộ môn thành 1 nội dung thống nhất, gắn bó chặt chẽ với nhau.

    Mức độ : các mức độ tích hợp.
    Toàn phần : mục tiêu và nội dung bài học trùng hợp nhau.
    Bộ phận : phần bài học có nội dung GD tích hợp bằng 1 mục riêng, 1 đoạn, 1 vài câu.
    Liên hệ : dựa vào kiến thức bài học để liên hệ tích hợp GD.
    Biện pháp thực hiện :

    GV tự nghiên cứu tài liệu để có kiến thức về các nội dung tích hợp GD (MT, HCM, KNS, NL).
    GV sưu tầm, chọn lọc và phân loại tư liệu về các nội dung tích hợp GD.
    Đọc lại chương trình các môn học, mục tiêu bài dạy và đánh dấu vào các nội dung tích hợp có liên quan.
    Lớp 3 : Luyện từ và câu “Mở rộng vốn từ thiếu nhi….” HCM
    Biện pháp thực hiện :

    1. Đánh ký hiệu nội dung tích hợp vào các môn học, bài học trong phân phối CT.
    TV Bài 1 : HCM + KNS
    Bài 2 : NL
    Bài 3 :
    Bài 4 : MT
    Biện pháp thực hiện :
    2. Kế hoạch dạy học trong tuần (theo TKB) :
    Tuần 5
    Tài liệu GD Môi trường
    Tài liệu Học tập tấm gương đạo đức HCM
    Tài liệu Kỹ năng sống
    21 kỹ năng
    1.Tự nhận thức.
    2. Xác định giá trị.
    3. Kiểm soát cảm xúc.
    4. Ứng phó với căng thẳng.
    5. Tìm kiếm sự hỗ trợ.
    6. Thể hiện sự tự tin.
    7. Giao tiếp.
    8. Lắng nghe tích cực.
    9. Thể hiện cảm thông.
    10. Thương lượng.
    11. Giải quyết mâu thuẩn.
    12. Hợp tác.

    13. Tư duy phê phán.
    14. Tư duy sáng tạo.
    15. Ra quyết định.
    16. Giải quyết vấn đề.
    17. Kiên định.
    18. Đảm nhận trách nhiệm.
    19. Đặt mục tiêu.
    20. Quản lý thời gian.
    21. Tìm kiếm và xử lý thông tin.
    Tài liệu tiết kiệm năng lượng
    TẬP HUẤN

    PHƯƠNG PHÁP TÍCH HỢP
    NỘI DUNG GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
    VÀO CÁC MÔN HỌC CẤP TIỂU HỌC
    Tháng 10 năm 2010
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓