BÁC HỒ KÍNH YÊU

anhbh.LỜI BÁC HỒ DẠY : Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời. Suốt đời phải gắn liền lý luận với công tác thực tế, không ai có thể tự cho mình đã biết đủ rồi, biết hết rồi. Thế giới ngày ngày đổi mới, nhân dân ta ngày càng tiến bộ, cho nên chúng ta phải tiếp tục học và hành để tiến bộ kịp nhân dân. .

NỘI DUNG CỦA TRANG

TÌM THEO THƯ MỤC

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Menu chức năng 1

    PP tổ chức các hoạt động ngoại khoá môn tiếng Việt 3

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: sưu tầm
    Người gửi: Tạ Xuân Thuỷ
    Ngày gửi: 06h:52' 29-10-2010
    Dung lượng: 55.0 KB
    Số lượt tải: 209
    Số lượt thích: 0 người

    Phần thứ nhất: Mở đầu

    I . Lí do chọn đề tài:

    Giáo dục Tiểu học là nền tảng của giáo dục phổ thông. Thành quả giáo dục tiểu học có tác dụng cơ bản, lâu dài, có tính chất quyết định đối với cuộc đời mỗi ngời. Những đức tính trung thực, công bằng, cẩn thận, lễ phép, hiếu thảo và những kỹ năng cơ bản nghe, nói, đọc, viết, tính toán được hình thành vững chắc ở tiểu học thì sẽ có cơ hội hình thành và phát triển ở những cấp học cao hơn.
    Giáo dục tiểu học nhằm giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kỹ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học lên trung học cơ sở.
    Như vậy, vấn đề đợc quan tâm nhất ở tiểu học không phải là học vấn mà chính là những yếu tố hình thành nhân cách và các kỹ năng cơ bản, kỹ năg sống, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng học tập. Chính vì thế mà giáo dục đợc đặt lên hàng đầu. Ngay trong luật giáo dục của Nhà nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam cũng đã nêu: “Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển”. Nói về truyền thống của dân tộc thì từ xa xưa ông cha ta đã có câu: “Không thầy đố mày làm nên”. Tất cả những điều trên đều nói lên sự đặc biệt ưu ái của toàn Đảng, toàn dân đối với ngành ta trong việc trồng
    người. Nhất là trong thời kỳ mở cửa hội nhập này. Giáo dục con người phát triển toàn diện là vấn đề toàn xã hội quan tâm.
    Giáo dục học sinh phát triển toàn diện là xu thế tất yếu của xã hội là vấn đề chung của toàn cầu. Tuy vậy, việc giáo dục toàn diện cho học sinh đi vào thực tế ở trờng tiểu học là vấn đề cần bàn. Đây là việc đặt ra với không ít thử thách đối với các nhà giáo dục.
    Để đạt được mục đích trên việc dạy học trong trường tiểu học phải dựa trên các nguyên tắc, phương pháp giáo và đặc biệt là những kiến thức sẵn có tiềm ẩn trong mỗi học sinh từ lúc chào đời đến khi cắp sách tới trường. Đó là khả năng giao tiếp là vốn ngôn ngữ ( tiếng mẹ đẻ ) mà các em tiếp nhận được thông qua những người thân trong gia đình và những người xung quanh, thông qua môi trường mà hàng ngày các em sinh hoạt vui chơi.
    Lê- nin đã khẳng định: “Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp quan trọng nhất của loài người”. Nó là hiện thực trực tiếp của tư tưởng là phương tiện biểu hiện tâm trạng, tình cảm. Vì vậy, tiếng mẹ đẻ có vai trò cực kỳ quan trọng trong đời sống cộng đồng mỗi con người ; nó là công cụ để giao tiếp và tư duy.
    Đối với học sinh tiểu học tiếng mẹ đẻ càng có vai trò quan trọng
    K.A.U-sin-xki chỉ rõ: “Trẻ em đi vào trong đời sống tinh thần của mọi ngời xung quanh nó, duy nhất thông qua phương tiện tiếng mẹ đẻ và ngược lại, thế giới bao quanh đứa trẻ được phản ánh trong nó chỉ thông qua chính công cụ này”.Do đ
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓