BÁC HỒ KÍNH YÊU

anhbh.LỜI BÁC HỒ DẠY : Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời. Suốt đời phải gắn liền lý luận với công tác thực tế, không ai có thể tự cho mình đã biết đủ rồi, biết hết rồi. Thế giới ngày ngày đổi mới, nhân dân ta ngày càng tiến bộ, cho nên chúng ta phải tiếp tục học và hành để tiến bộ kịp nhân dân. .

NỘI DUNG CỦA TRANG

TÌM THEO THƯ MỤC

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Menu chức năng 1

    Rèn luyện kỹ năng giải toán có lời văn cho HS lớp 3

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: tài liệu tham khảo
    Người gửi: Tạ Xuân Thuỷ
    Ngày gửi: 14h:34' 18-09-2010
    Dung lượng: 17.9 KB
    Số lượt tải: 266
    Số lượt thích: 0 người

    phần I
    Đặt vấn đề.
    1 - Cơ sở lý luận
    Phát hiện toàn diện nhân cách cho trẻ là mục tiêu của mọi xã hội. Nhân cách của con người được hình thành trong quá trình giáo dục. Vì vậy việc giáo dục trẻ em ngay từ những ngày đầu tới trường là một việc làm hết sức cần thiết. Nó là nền tảng vững chắc ngay từ bước đầu để trẻ hoàn thiện và phát triển nhân cách một con người. Một trẻ em sinh ra đều có quyền được chăm sóc và bảo vệ, được giáo dục và học hành. Nghị quyết Trung Ương II của Đảng đã sáng suốt đưa nề giáo dục lên quốc sách hàng đầu. Chính vì vậy Đảng và nhân dân ta đã không ngừng quan tâm và từng bước đổi mới quá trình dạy học một cách rõ rệt, để tạo tiền đề đưa đất nước ta tiến vào thời ký công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.
    Thời đại hiện nay, việc biết giải toán có lời văn đối với các em, đặc biệt học sinh lớp 3 là rất quan trọng. Bước đầu các em biết vận dụng các kiến thức kỹ năng giải bài toán có lời văn (có không quá hai bước) trong đó có một số dạng bài toàn có như tìm một trong các phần bằng nhau của một số, gấp một số lên nhiều lần, giảm đi một số lần, so sánh số lớn gấp mấy lần số bé, so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn, bài toàn liên quan đến rút về đơn vị, bài toán có nội dung hình học…
    Trong dạy học toán, giải toán có một vị trí đặc biệt quan trọng đối với sự hình thành và phát triển nhân cách của học sinh tiểu học, giúp học sinh củng cố kiến thức, kỹ năng về toán. Đồng thời giáo viên dễ dàng phát hiện những ưu điểm hoặc thiếu sót trong kiến thức, kỹ năng của học sinh để giúp các em phát huy những ưu điểm, khắc phục thiếu sót. Có thể coi việc dạy học giải toán là “hòn đá thử vàng” của dạy học toán. Thông qua dạy học giải toán, sẽ giúp cho học sinh hình thành và phát triển khả năng suy luận, lập luận và trình bày các kết quả theo một trình tự hợp lý làm cơ sở cho quá trình học toán ở các lớp cao hơn sau này.

    Dạy giải toán là giúp học sinh rèn luyện được những đức tính và phong cách làm việc của người lao động như ý thức vượt khó, thói quen xét đoán, tính cẩn thận, chu đáo, cụ thể, làm việc có kế hoạch, có kiểm tra kết quả cuối cùng. Đồng thời từng bước hình thành và rèn luyện thói quen về khả năng suy nghĩ, tính toán độc lập, khắc phục được tính rập khuôn, xây dựng được tính ham thích tìm tòi, sáng tạo, phát triển tư duy…giải toán còn là hoạt động gồm những theo tác như xác lập được mối quan hệ giữa các dữ kiện, giữa cái đã cho và cái phải tìm trong điều kiện của bài toán. Chọn được phép tính thích hợp, trả lời đúng câu hỏi của bài toán.

    2 - Cơ sở thực tiễn.
    Trên cơ sở lý luận là như vậy song qua thực tế giảng dạy lớp 1, 2
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓